Martes, Nobyembre 25, 2008

pagbabalik sa sunken garden

kung s pagbabalik ko'y may tuwang idudulot
ang pagkakataong buong-buong dinudulog
sa kalinga ng iyong kay gandang paligid
ibig kong muli't-muli ay malunod
sa mga damuhang kinasasabikan kong higaan
sa lilim ng mga puno mong ibig kong paghimpilan
habang hinaharana ako ng iyong mga katotong langay-langayan
mga pipit at mayang naglalaro-umaawit sa mga sanga't lansangan

sa gabi ng ating muling pagtatagpo
yakapin mo ako ng iyong hanging mapanuyo
hinahanap kong maikulong sa malambot mong bisig at puso
at hindi ko mapapalagpas ang awit mong kay busilak
tilan mga bulong ng pagsinta ang bawat mong halakhak
at dahil sa aking labis na pananabik
di lang sa mga ito at sa hamog na sa pisngi ko'y humahalik
baka sakali
baka sakali

...dito ko na ibig magtapat ng pag-ibig.

Image by FlamingText.com

Walang komento: