Lunes, Setyembre 23, 2013

[piping walang kamay] hanggang sa muli

uunahan ko ang taglagas

ako ang magtataliba sa landas
na tatahakin ngunit umiiwas

magpapaalam akong maaga
sa bukangliwayway 
upang hindi nila ako makita

tutal ako lamang mag-isa
at walang ibang tutudla

mahal kaya kita noon
pero kailangan ngayon
na maghiwalay
ang ating mga hakbang

may kaharap tayong sangangdaan
at may kailangan akong iwan

walang luhang dapat mamagitan
walang lungkot na dapat masilayan

pagkalugod ang aking paalam
at kung magkita tayo doon sa kung saan

muli mahigpit  kitang yayakapin
at pasasalamat ang ipababatid

hanggang sa muli
mga talinghaga at titik

sa aking pagharap sa pilapil
na naghihintay sa akin

pigil ko ang pagdaloy ng sakit
na sa mga mata lilisan

hanggang sa muli

hanggang sa muli


Image by FlamingText.com


hanggang sa muli  |  piping walang kamay  | ©2013

Walang komento: